आज रस्त्यावरील अनेक वाहनांमध्ये चालक सहाय्य वैशिष्ट्ये आहेत. हे मूलभूत क्रूझ कंट्रोल आणि अडॅप्टिव्ह क्रूझ कंट्रोलपासून ते वाहनांपर्यंत बदलू शकतात जे तुमच्यासाठी लेन बदलू शकतात आणि तुम्हाला वळणदार रस्त्यांभोवती फिरवू शकतात. टेस्लाच्या ऑटोपायलट आणि मर्सिडीजच्या प्रभावी स्व-ड्रायव्हिंग तंत्रज्ञानादरम्यान, प्रत्येक वाहन स्वयं-ड्रायव्हिंग स्वायत्ततेच्या प्रत्येक स्तरावर कसे बसते याची अचूक व्याख्या असणे आवश्यक आहे.
तर, आत्तापर्यंत सेल्फ-ड्रायव्हिंग वाहनांच्या श्रेणी आणि स्तरांबद्दल आम्हाला जे माहिती आहे ते येथे आहे.
स्व-ड्रायव्हिंगचे स्तर काय आहेत?
सोसायटी ऑफ ऑटोमोटिव्ह इंजिनियर्सने ड्रायव्हिंग ऑटोमेशनच्या विविध स्तरांबद्दल माहिती प्रसिद्ध केली आहे. ही माहिती ग्राहक आणि सरकार दोघांनाही प्रत्येक श्रेणीतील तांत्रिक गुंतागुंत चांगल्या प्रकारे समजून घेण्यास मदत करते. उदाहरणार्थ, काही श्रेण्यांमध्ये रस्त्यावर ड्रायव्हरचे पूर्ण लक्ष आवश्यक असते, तर स्वायत्ततेच्या इतर स्तरांमध्ये स्टीयरिंग व्हील किंवा पेडल्सशिवाय वाहने असतात, ज्यामुळे ड्रायव्हरला सक्तीने डोळे मिचकावता येतात.
ड्रायव्हिंग ऑटोमेशनचे हे सहा स्तर आहेत जसे आज आपल्याला माहित आहे, ड्रायव्हर सहाय्य वैशिष्ट्यांपासून पूर्णपणे स्वायत्त वाहनांपर्यंत.
स्तर 0: ड्रायव्हिंग ऑटोमेशन नाही
ही श्रेणी अगदी सोपी आहे. या वाहनांमध्ये डायनॅमिक ड्रायव्हर-सहायता तंत्रज्ञान उपलब्ध नाही. त्याऐवजी, ड्रायव्हर सर्व आवश्यक कामे स्वतः करतो, जसे की वेग वाढवणे, ब्रेक लावणे, स्टीयरिंग, पार्किंग इ.
तथापि, स्तर 0 वाहनांमध्ये काही वाहनांचा हस्तक्षेप असू शकतो. यामध्ये स्वयंचलित आपत्कालीन ब्रेकिंग, ब्लाइंड-स्पॉट मॉनिटरिंग आणि अगदी लेन-कीप असिस्ट यासारख्या गोष्टींचा समावेश आहे. ही ड्रायव्हर सहाय्य वैशिष्ट्ये लेव्हल 0 श्रेणीतील मानली जातात कारण ते वाहन चालवत नाहीत, परंतु ड्रायव्हरला सावध करतात आणि काही परिस्थितींमध्ये आपोआप ब्रेक लागू करू शकतात.
स्तर 1: ड्रायव्हर सहाय्य
या श्रेणीमध्ये क्रूझ कंट्रोल, अडॅप्टिव्ह किंवा नसणे किंवा ड्रायव्हरला स्टीयरिंग किंवा ब्रेकिंगसह मदत करणे यासारख्या साध्या वैशिष्ट्यांचा समावेश आहे.
समोरच्या वाहनावर अवलंबून वाहन आपला वेग आणि खालील अंतर बदलू शकत असले तरी, चालकाने रस्ता आणि त्याच्या सभोवतालच्या परिस्थितीकडे बारकाईने लक्ष देणे आवश्यक आहे. जेव्हा काही चूक होते तेव्हा त्यांनी हस्तक्षेप केला पाहिजे.
लेव्हल 1 स्वायत्तता मधील आणखी एक ड्रायव्हर सहाय्य वैशिष्ट्य म्हणजे ड्रायव्हर लाईनवरून वाहून जाऊ लागल्यास त्याला परत लेनमध्ये नेण्याची क्षमता. प्रवेग, ब्रेकिंग, तसेच स्टीयरिंग सहाय्याचे संयोजन असलेले वाहन हे लेव्हल 2 ड्रायव्हर स्वायत्तता मानले जाते, ज्याबद्दल आपण पुढील विभागात वाचू शकता.
स्तर 2: आंशिक ड्रायव्हिंग ऑटोमेशन
वर म्हटल्याप्रमाणे, काही ड्रायव्हर सहाय्य तंत्रज्ञान जसे की अडॅप्टिव्ह क्रूझ कंट्रोल आणि स्टीयरिंग सुधारणांचे संयोजन लेव्हल 2 ऑटोमेशन म्हणून पात्र ठरते.
आंशिक ड्रायव्हिंग ऑटोमेशनचे आणखी एक उदाहरण म्हणजे हायवे ड्रायव्हर असिस्ट. ह्युंदाई आणि मर्सिडीजसारख्या अनेक वाहनांमध्ये हे वैशिष्ट्य उपलब्ध आहे. हायवे ड्रायव्हर-असिस्ट वाहनाला वेग वाढवतो आणि आपोआप ब्रेक लावतो आणि स्वतःला लेनमध्ये ठेवतो. तथापि, सहाय्यक वैशिष्ट्यासाठी ड्रायव्हरने तात्पुरते त्यांचे हात स्टीयरिंग व्हीलवर ठेवणे आवश्यक आहे जेणेकरून ते अजूनही त्यांच्या सभोवतालच्या रस्त्याकडे लक्ष देत आहेत.
टेस्लाची ऑटोपायलट वैशिष्ट्ये, तसेच FSD बीटा, सर्व स्तर 2 ऑटोमेशन म्हणून वर्गीकृत आहेत. दुर्दैवाने, कायदेशीर विवादांमुळे लेव्हल 3 ऑटोमेशन खुल्या बाजारात आणणे कठीण होते.
स्तर 3: सशर्त ड्रायव्हिंग ऑटोमेशन
ड्रायव्हिंग ऑटोमेशनच्या तिसऱ्या स्तरातील वाहने पर्यावरणीय घटकांवर आधारित त्यांचे प्रवेग, ब्रेकिंग आणि स्टीयरिंग समायोजित करू शकतात. ही वाहने त्यांच्या वातावरणातील बदल शोधण्यासाठी अतिरिक्त सेन्सर्स आणि कॅमेऱ्यांसह तयार केली जातात. हे अतिरिक्त उपकरण वाहनांना त्यांच्या पुढील लेनमध्ये गाड्यांना समजण्यास मदत करते, ज्यामुळे वाहन चालकासाठी आपोआप लेन बदलू शकते.
तथापि, ऑटोमेशनच्या या स्तरासाठी ड्रायव्हरला सावधगिरी बाळगणे आणि सिस्टम अपरिहार्यपणे चुका करते तेव्हा हस्तक्षेप करणे आवश्यक आहे.
याचे एक उत्तम उदाहरण म्हणजे ऑडीचा ट्रॅफिक जॅम पायलट, जो 37mph पर्यंत स्टॉप आणि गो ट्रॅफिकमध्ये स्वायत्तपणे चालविण्यासाठी, वेग वाढविण्यासाठी आणि ब्रेक करण्यासाठी डिझाइन करण्यात आला होता आणि 2019 A8L मध्ये प्रथमच उपलब्ध होणार होता. स्वयं-ड्रायव्हिंग तंत्रज्ञानावरील सरकारी नियमांनी यूएसला परवानगी दिली आणि युरोपमध्ये सोडली, त्यामुळे ग्राहकांना विकली जाणारी वाहने लेव्हल 2 ड्रायव्हिंग ऑटोमेशनपर्यंत मर्यादित होती.